“XE ĐIỆN ĐANG BỊ HIỂU LẦM VỀ NGUY CƠ HOẢ HOẠN”

Sau thảm họa cháy lớn tại chung cư mini ở Hà Nội, nhiều người đi xe điện không tìm được nơi cắm sạc vì “đi đâu cũng bị cấm”.

Cư dân hiện sống tại chung cư phường Đại Kim (Hà Nội) chia sẻ lại từ sau khi xảy ra thảm họa, bảo vệ chung cư mới yêu cầu phân loại nơi để xe máy, xe đạp điện tách riêng so với xe xăng. Trước đây, cư dân chỉ để xe lẫn lộn, chung cư cũng không có quy định cụ thể nào về việc sạc hay phòng cháy chữ cháy. Chung cư này đã xây dựng khá lâu, nên không có thiết kế riêng biệt nào cho khu vực cắm sạc.

Khư vực sạc xe điện tại một chung cư (Nguồn: Báo Tổ Quốc)

Việc cấm sử dụng xe điện vì lo lắng hỏa hoạn liệu có đúng dưới góc độ khoa học, kỹ thuật? PGS.TS Đàm Hoàng Phúc, Giám đốc Chương trình đào tạo kỹ thuật ô tô (Đại học Bách khoa Hà Nội) cho rằng đó hoàn toàn là cách nhìn sai lầm và có phần quy chụp. Về bản chất, rủi ro cháy nổ có thể xảy ra ở bất kì phương tiện nào. Đó là lí do để chúng ta có tiêu chuẩn với từng sản phẩm cũng như yêu cầu người dùng phải tuân thủ đúng quy định khi sử dụng để phòng ngừa rủi ro.

Nếu so sánh, thực tế, vật liệu dễ cháy nhất là xăng. Chỉ một tàn thuốc, lửa cũng có thể bùng lên với xăng. Trong khi ấy, với xe điện, sự cố hỏa hoạn không dễ xảy ra với quy chuẩn bảo vệ nhiều lớp trong sản xuất.

AN TOÀN CHÁY NỔ VÀ KIỂM TRA TRONG MÔI TRƯỜNG KHẮC NGHIỆT, CÓ NHIỆT ĐỘ CAO LÀ MỘT TRONG NHỮNG YÊU CẦU ĐẦU TIÊN KHI SÃN XUẤT PIN XE MÁY, Ô TÔ ĐIỆN

Từ năm 2015, chúng ta đã có quy chuẩn kĩ thuật quốc gia QCVN91:15/BGTVT cho ắc quy sử dụng cho xe mô tô, xe gắn máy điện. Quy chuẩn này quy định các bài test đặc tính an toàn bắt buộc các nhà sản xuất phải vượt qua trước khi đưa ra thị trường: nạp điện quá mức, phóng điện quá mức, khả năng chịu ngắn mạch, khả năng chịu rung động.

Riêng với hệ thống pin, tiêu chuẩn được nhiều hãng xe áp dụng là tiêu chuẩn ECE R100 dành cho ô tô điện áp dụng tại châu Âu. Đây là bộ tiêu chuẩn gồm những bài test khốc liệt bậc nhất để đảm bảo an toàn tối đa với hệ thống pin của xe điện.

Với những tiêu chuẩn cao như vậy, đánh giá về khả năng tự phát sinh cháy nổ với xe điện đạt tiêu chuẩn là rất khó xảy ra, trừ một số trường hợp tai nạn hi hữu.

TRẠM SẠC EBOOST LUÔN ĐẢM BẢO TUÂN THỦ CÁC QUY ĐỊNH CHẤT LƯỢNG VÀ AN TOÀN 

Hộp sạc EBOOST được chứng nhận IP66 theo tiêu chuẩn quốc tế IEC 61851 nghiêm ngặt. Với ba lớp bảo vệ cháy nổ và quản lý trực tiếp qua ứng dụng, EBOOST sẽ chủ động ngắt dòng điện khi phát hiện các vấn đề bất thường về nguồn điện, PIN xe hoặc lỗi hệ thống.

Phiên bản mới và nâng cấp của giải pháp EBOOST sạc xe máy điện

Phiên bản mới và nâng cấp của giải pháp EBOOST sạc xe máy điện vẫn giữ khả năng tích hợp sạc bất kỳ thương hiệu nào. Ngoài ra, phiên bản này còn được nâng tiêu chuẩn cho phép sạc công suất cao ở tất cả các ổ cắm. Từ đó đáp ứng được cho tất cả các loại xe máy điện có dung tích lớn hơn như Datbike hoặc tương tự.

Tại EBOOST, chúng tôi cung cấp giải pháp sạc xe an toàn, thuận tiện và minh bạch cho tất cả người dùng xe điện trong toà nhà. Ban quản lý không còn phải lo lắng về vấn đề an toàn khi cư dân sạc xe điện. Bên cạnh đó, chúng tôi còn giúp toà nhà đơn giản hoá quy trình quản lý, tăng lưu lượng xe và tạo ra doanh thu.

Khách hàng quan tâm đến trạm sạc EBOOST có thể tham khảo thêm thông tin của chúng tôi qua hotline: 0868 108 011 hoặc email chăm sóc khách hàng support@eboost.vn